Hỗ trợ

khách hàng

của bạn

Bạn sẽ hối tiếc nếu chưa thử 3 loại bánh chưng này

Ngoài bánh chưng xanh truyền thống thì bánh chưng nếp cẩm, bánh chưng gấc, bánh chưng gù ngon khó cưỡng, bạn nhất định phải thử sẽ mê ngay.

Xem thêm: Nhiều người “lùng” mua bánh chưng gấc dịp sắp Tết

1. Bánh chưng gù mập ú

Dù mới chỉ sắp hết năm dương lịch thôi nhưng bạn đã có thể tìm thấy những chiếc bánh chưng được bán đầy rẫy tại các shop online. Với đủ chủng loại đa dạng: từ bánh chưng gấc, bánh chưng đen cho đến bánh chưng cốm, bánh chưng cẩm,… giới văn phòng lại có thêm một món ăn để kết nạp vào danh sách ăn sáng – ăn trưa – ăn xế của mình. Trong đó nổi lên vào thời gian này không thể không kể đến món bánh chưng gù.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay1
Bánh chưng gù nhỏ xinh mập ú.

Không hẳn là một món ăn mới, bánh chưng gù thực ra đã khá phổ biến từ vài năm trước. Đây là loại bánh truyền thống của người Dao ở Yên Bái. Bánh chưng gù có khá nhiều ưu điểm có thể kể đến như:

Điểm cộng đầu tiên: Bánh chưng gù có kích thước khá vừa xinh. Bánh nho nhỏ cầm trong lòng bàn tay có cảm giác múp míp, đầy đặn, giống chiếc rọ nhét mấy con lợn bánh nướng bánh dẻo dịp Trung thu. Nhưng trên thực tế, hình dáng bánh chưng gù tượng trưng cho 1 người phụ nữ Dao đang đeo gùi trên lưng. Hình ảnh khi họ cúi xuống hái lúa hái ngô đã tạo nên hình dạng của chiếc bánh chưng này.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay2
Bánh chưng gù là hình ảnh phụ nữ người Dao đeo gùi làm việc.

Điểm cộng thứ 2 là bánh chỉ có 1 lớp lá gói thay vì 4 – 5 lớp như bánh chưng truyền thống của người Kinh. Nhờ vậy, việc bóc bánh khá dễ dàng và nếu khéo léo bạn hoàn toàn có thể không bẩn tay một chút nào.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay3
Vỏ ít, nhân đầy đặn.

2. Bánh chưng nếp cẩm không sợ bị nóng

Bánh chưng nếp cẩm là loại đặc sản nổi bật của mảnh đất Yên Bái, được người dân tộc Thái làm nhiều và một số vùng khác ở Tây Bắc cũng có món bánh này. Bánh được làm từ gạo nếp cẩm do bà con người Thái trồng trên nương, hạt nếp cẩm dài, mảnh, có màu tím sậm, mùi hơi hắc. Gạo được ngâm trước khi làm bánh khoảng nửa ngày và nhiều nhà trộn nếp cẩm, nếp trắng theo tỷ lệ nhất định. Nhân bánh là đỗ xanh tách vỏ, thịt lợn ướp qua gia vị.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay4
Bánh chưng nếp cẩm Yên Bái.

Điểm cộng của bánh là giá trị dinh dưỡng của hạt gạo nếp cẩm. Ngày xưa, gạo nếp cẩm là được gọi là ngọc thực, có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại gạo, chỉ các bậc vua chúa quyền quý, vương giả mới được dùng. Ngày này, các nhà dinh dưỡng coi gạo nếp cẩm chính là một siêu thực phẩm tuyệt vời. Lý do là sản phẩm này có hàm lượng đường thấp, giàu chất xơ, các acid amin, vitamin, nhiều khoáng chất, cũng chứa những chất chống bệnh tim mạch và ung thư.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay5
Gạo nếp cẩm phòng chống bệnh ung thư.

Điểm cộng thứ 2 là bánh chưng nếp cẩm ăn không bị nóng như bánh chưng khác: Nếm miếng bánh, vỏ bánh dẻo, giòn giòn, mềm tan trong miệng. Vị thanh mát đượm ngọt của hạt nếp cẩm, tạo cảm giác khoan khoái. Xen vị bùi của đỗ xanh, vị đậm của thịt lợn, hương vị hòa quện ngon mát, vị thanh lạ miệng nên ăn no bụng mà không lo bị nóng như bánh chưng dưới xuôi.

3. Bánh chưng gấc đỏ mằn mặn, ngòn ngọt

Những năm gần đây, nhiều người chọn bánh chưng gấc làm quà tết, và để chưng mâm cỗ tết trong gia đình vì bánh chưng gấc mang màu đỏ bắt mắt, màu đỏ tượng trưng cho may mắn, tài lộc, sung túc. Nên nhiều người chọn mua với mong muốn cả nhà năm mới bình an, gặp nhiều may mắn

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay6
Màu đỏ may mắn của bánh chưng gấc.

Hơn nữa bánh chưng gấc khiến người thưởng thức có cảm giác lạ miệng bởi vị ngọt ngon của nếp và gấc hòa quyện với vị mằn mặn của đậu xanh, thịt heo.

ban-se-hoi-tiec-neu-chua-thu-3-loai-banh-chung-nay7
Vỏ bánh có vị thanh ngọt, nhân bánh vị mặn.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết tìm mua các loại bánh chưng nếp cẩm hay bánh chưng gấc ở đâu, thì hãy liên hệ với chúng tôi, sản phẩm đảm bảo vệ sinh, bánh được gói, nấu thủ công đúng 12 tiếng, không sợ luộc bằng pin, tất cả các nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ càng, vì vậy mà bánh lúc nào cũng “cháy hàng” dịp tết.

Shop online: Cơm Rượu Nếp Cẩm
Nhận đặt: Cơm Rượu Nếp Cẩm, Cơm Rượu Nếp, Bánh Chưng Nếp Cẩm, Sữa Chua Nếp Cẩm, các loại chè Nếp Cẩm, Rượu Nếp Cẩm…

Đặt hàng và tư vấn:
Hotline/Zalo/Viber:
0932 377 057

Chia sẻ ngay

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết liên quan
rượu táo mèo Hà Nội
Địa chỉ bán rượu táo mèo Hà Nội uy tín
Bạn muốn tìm địa chỉ bán rượu táo mèo Hà Nội uy tín, hãy liên hệ Nếp Cẩm Mộc để biết thêm chi tiết.
rượu mơ bao nhiêu tiền 1 lít
Nếp Cẩm Mộc bán rượu mơ bao nhiêu tiền 1 lít
Mọi người hay hỏi Nếp Cẩm Mộc bán rượu mơ bao nhiêu tiền 1 lít. Câu trả lời là phụ thuộc vào chất lượng,...
cách ngâm rượu mơ
Hướng dẫn cách ngâm rượu mơ đón Tết
Cách ngâm rượu mơ sao cho thơm, ngon, để được lâu. Hôm nay Nếp Cẩm Mộc sẽ hướng dẫn bạn để có bình rượu...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x